[BẢN THÂN] Hoàng Vịnh: 1.812 Km CHINH PHỤC MỘT CHẶNG ĐƯỜNG

TRƯỚC NGÀY KHỞI HÀNH 
Nhân dịp nghỉ lễ 30.04 và 01.05 năm nay được nghỉ 9 ngày tôi và bx lên kế hoạch về An Giang quê em vợ và đi khám phá miền tây sông nước.

245 Km NGÀY ĐẦU TIÊN 
Chiều 27.04, 14h30 Hồ Chí Minh thẳng tiến An Giang là quãng đường không dài nhưng chúng tôi gặp cơn mưa lớn kéo dài nên gần tối vượt qua 2 bến đò trên sông Mê Kông chúng tôi đã có mặt ở nhà em vợ lúc 18h30. Thật may mắn vì tối hôm đó ở đình có lễ hội rất lớn ở An Giang, tôi thấy mình thật may mắn vì đi đúng dịp lễ hội lớn để hiểu thêm được một nét văn hoá ở miền tây.
Ăn tối xong chúng tôi chạy ra đình coi lễ hội, dù đã hơn 22h nhưng rất đông người đến coi, đầu tiên là cảnh tượng ca nhạc kịch tại đình tiến thẳng vào bên trong thì rất nhiều trò game chơi trúng thưởng cho mọi người các quầy bán hàng nước, đồ ăn và quà tặng...
Ôi trời cảnh tượng gì trước mắt tôi thế kia mấy thím bê đê hát lô tô mà cười đau cả bụng, đây là lần đầu tiên tôi hiểu được cách chơi và hát lô tô vui như vậy. Lần đầu của tôi nên tôi rất nhớ và thích câu hát "số gì đây, con số gì đây... Cao cao trên cửa sổ ... Là con 29"
Kết thúc ngày đầu tiên rất nhiều điều thú vị với mấy lon bia.

164 Km NGÀY THỨ HAI 
Sau khi ăn trưa xong, theo đúng kế hoạch chiều 28.04, 15h30 thẳng tiến Hà Tiên tuyến đường chúng tôi chọn đường dọc sông và ven biển. Đường hẹp có nhiều cây mát nhưng có nhiều cầu và nhiều điểm đang thi công nâng cấp nên chạy chậm và sóc.
Tuy nhiên dọc đường từ An Giang đến Kiên Giang chúng tôi bắt gặp rất nhiều bình nước uống miễn phí cho người đi đường, sao con người nơi đây họ tuyệt vời như vậy. Vậy mà tôi buồn, buồn về nơi tôi đã sinh ra Hà Nội ơi, Hà Nội à bao giờ mi mới thay đổi?
Quãng đường tuy dài nhưng cuối cùng chúng tôi đã vượt qua cầu tô châu và có mặt ở thị xã Hà Tiên lúc 18h10. Bụng bắt đầu đói, chúng tôi quyết định đi tìm gì ăn sau đó đi tìm phòng nghỉ.
Cháo nghêu ngon tuyệt một món ăn tại nơi đây sau đó tôi hỏi người dân về giá phòng được biết mấy ngày nghỉ lễ có giá 400-700k/đêm. Đệch... giá như vậy sao mà tiết kiệm được 
frown emoticon, lượn một vòng quanh thị xã để tìm chỗ dừng chân, liên hệ với khách sạn bưu điện và một số khách sạn khác giá đắt vãi...
Ghé tiệm tạp hoá mua chai nước thì được cô Dung giới thiệu cho nhà bà Năm mẹ cô để ở tạm và giá chỉ 350k/2 đêm. À nơi mình ở là xóm củi tại Hà Tiên nó giống như Q4 hay Q8 ở trên Sài Gòn. Thôi đi ngủ lấy sức mai tiếp tục cuộc hành trình khám phá Hà Tiên.
Ở nhà dân quá tiết kiệm, phù hợp cho dịp nghỉ lễ và phù hợp cho một nhóm đi nhỏ khoảng 4 người.

100 Km NGÀY THỨ BA
Khám phá Hà Tiên sáng 29.04, 7h thật vui khi gặp lại Giang LeoTruong Ngo những người bạn cũ và cùng nhau thưởng thức bún nước kèn ngon tuyệt.
Thật may mắn cho chúng tôi a Quang con bà Năm sẽ làm hướng dẫn viên du lịch cho chúng tôi ngày hôm đó. Buổi sáng ghé thăm Thạch Động, Núi Đá Dựng và biển Mũi Nai nhìn sóng không vỗ nổi vì quá đông người pacman emoticon . Buổi chiều tiếp tục hành trình đi qua Mũi Đèn, Chùa Hang, Hang Moso, Lăng Mạc Cửu và về nhà làm bữa lẩu hột vịt hết 120k cho 4 người ăn, ngon bổ mà quá rẻ (tôi thích món lẩu này làm rất đơn giản mà ngon, tôi ăn được có 10 trứng thôi à :v).
Karaoke tại nhà, sau đó đi dạo một vòng chợ đêm Hà Tiên và về nhà đi ngủ lấy sức cho cuộc hành trình đi Campuchia.

184 Km NGÀY THỨ TƯ
Sáng 30.04, 8h thẳng tiến QL80 ra cửa khẩu Hà Tiên làm thủ tục xuất cảnh và nhập cảnh vào Campodia. Lưu ý nên đi sớm để làm thủ tục cho sớm, bởi chúng tôi mất hơn 1 tiếng đồng hồ đợi làm thủ tục sau đó đi đổi tiền và mua sim điện thoại trước khi thẳng tiến Sihanoukville.
Thẳng tiến National Highway 3 và đi theo đường ven biển cuối cùng chúng tôi đã đến lúc 13h40. Khó khăn trong việc tìm khách sạn đã booking rất may mắn gặp một bạn trai nhiệt tình hỗ trợ chỉ đường đến khách sạn cho chúng tôi.
15h30 bắt đầu đi khám phá thành phố và các điểm du lịch tại Sihanouk nơi được ví như "thiên đường nơi trần thế". Đầu tiên chúng tôi đến hải cảng lớn nhất nơi đây, tiếp tục đi dọc các bãi tắm đẹp như Sokha, Independence, Victoria nhưng chỉ tiếc là chúng tôi không có thời gian để qua đảo Koh Rong.
Sau đó đi thẳng vào trung tâm thành phố ghé qua tượng đài Sư Tử Vàng, Chợ Sihanouk, đại học Life, nhà máy bia Ankor và ghé ngôi đền... trên ngọn đồi gần Pagoda Rocks Resort tại nơi đây có thể view toàn cảnh thành phố Sihanoukville.
Trước khi trở về phòng chúng tôi ghé qua bãi biển Sokha tắm nơi có bãi cát trắng mịn, nước trong xanh trải dài trên bờ biển và rất nhiều điều thú vị.
Buổi tối đi dạo bờ biển đèn hơi tối, sau đó đi ăn và về phòng nghỉ ngơi.

581 Km NGÀY THỨ NĂM
Ngày 01.05, 6h sáng khởi hành thẳng tiến Siem Reap. Đây là chặng đường dài nhất kể từ ngày đầu tiên đến giờ. Chạy thẳng National Highway 4 hướng đi Phnom Penh, đổ xăng 2 lần sau đó ghé vô trường học khúc Kampong Thom ăn và nghỉ trưa tại đây 45 phút.
13h tiếp tục thẳng tiến vượt qua cầu Tonle Sap sau đó chạy thẳng đường National Highway 6. Chạy đường đẹp đang thích Google Maps nó chỉ vào một con đường tắt chạy 5km/h và đường toàn ổ voi... hơn 1 tiếng trong con đường này đã cho mình một bài học "dù con đường trước mắt bạn có nhiều chông gai đến mấy thì chỉ cần bạn muốn bạn sẽ vượt qua được".
14h vượt qua con đường bụi dày đặc như sương mù khiến mọi xe tham gia giao thông phải mở đèn pha.
17h vượt qua 2 chiếc cầu sắt và chạy khoảng 10km thì thấy một cột mốc báo Siem Reap còn cách 100km nữa. Trong lòng lúc này vui lắm, cố gắng chạy đến càng nhanh càng tốt ^^.
18h ế trời tối nhanh thế xe tải đường con xa và sóc, chưa kể lúc này người đơ đơ rồi. Khoảng 19h thì chúng tôi rất vui khi gặp 2 vợ chồng đồng hương VN đi qua Siem Reap DangKhoa's Apple .
Tiếp tục chạy khoảng 20h chúng tôi có mặt tại nhà khách nhận phòng tắm rửa, đi ăn và dạo một vòng chợ đêm khu phố PUB Stret.

20 Km NGÀY THỨ SÁU 
Ngày 02.05 khám phá khu đền Angkor Wat, 7h30 sáng phát hiện chiếc xe Lead huyền thoại của mình bị mất điện T_T .
8h30 thuê xe touk touk 15USD/ngày thẳng tiến Angkor wat mua vé chơi 01 ngày hết 20USD/người. Buổi sáng chúng tôi ghé thăm Angkor Thom, Bayon 12h30 sau đó ghé thăm Ta Keo, Ta Prom. Buổi chiều 16h ghé thăm Angkor Wat trước khi chúng tôi trở về phòng.
Thực sự rất khó để khám phá khu đền Angkor Wat nên chúng tôi quyết định sẽ có một ngày quay lại nơi đây và làm một chuyến city tour tại Siem Reap.
Thêm một tối dạo quanh khu chợ đêm khu phố Pub Street, đi tìm ăn chè đặc sản ở Campuchia hỏi rất nhiều người mà không ai biết. Buồn quá thôi về ngủ lấy sức ngày mai thẳng tiến Sài Gòn.

375 Km NGÀY THỨ BẢY
Thẳng tiến cửa khẩu xa mát Tây Ninh ngày 03.05, 6h15 mang chiếc Lead huyền thoại đi sửa điện gặp anh chủ cửa tiệm rất đáng iu mình quên mang tiền cho mình về nhà khách lấy tiền đem ra gửi sau ^^.
8h trước khi xuất phát chúng tôi ghé tiệm Taste For Life ông chủ tiệm người nước ngoài rất thân thiện, điềm tĩn còn anh chàng phục vụ rất nhiệt tình và có vẻ rất thích dân phượt.
8h45 chia tay với tiệm chúng tôi thẳng tiến về cửa khẩu nghỉ 1 chặng ăn trưa và đổ xăng 2 lần.
17h Thật bất ngờ chiếc Lead huyền thoại về đến cửa khẩu thì lại bị mất điện. Học lỏm được chút nghề sửa điện bên Campuchia ghé qua tiệm vá xe mượn đồ nghề tự làm.
Sửa xong chạy thẳng về nhà a Hoàng ăn tối và sau đó chạy 160 Km về Sài Gòn.
Chặng đường 1.812 Km kết thúc tốt đẹp cho chúng tôi có nhiều kỷ niệm đẹp và thêm nhiều bạn mới smile emoticon
Cảm ơn bx Bac Luu đã đồng hành và hỗ trợ anh trên toàn bộ chặng đường.

Tôi là Hoàng Đăng Vịnh
Nguồn: https://www.facebook.com/hoangdangvinh/posts/740633549379718 

Pages